Sử dụng storytelling làm phim doanh nghiệp một cách tự nhiên
20-04-2020, 02:39 AM
Post: #1
Một phim doanh nghiệp có cách kể chuyện mạnh mẽ phải kể được câu chuyện về doanh nghiệp và thương hiệu. Hãy nghĩ về những thương hiệu mà chúng ta đã biết và yêu thích: từ Airbnb chia sẻ những câu chuyện từ các thành viên trong cộng đồng của họ cho đến video Nike năm 1999 kỷ niệm sự nghiệp của Michael Jordan, các câu chuyện đều đóng vai trò là trái tim và tâm hồn của phim.

Về bản chất, storytelling rất đơn giản. Một câu chuyện gồm 3 phần như một bài văn – mở bài, thân bài, và kết bài. Thông thường, ta sẽ bắt đầu với tiền đề và dẫn dắt đến phần cao trào. Việc đó được gọi là storytelling.
[Image: Sequence-01.00_02_23_49.Still014.png]
Những năm gần đây, làm phim doanh nghiệp ngày một trở nên phổ biến và thay thế các profile dày cộp của các công ty. Và thực tế cho thấy, các video hiệu quả nhất là những video kết nối với khán giả ở một mức độ cảm xúc nào đó. Điều này một phần là nhờ các biên kịch có khả năng khơi gợi và thúc đẩy cảm xúc bằng con chữ. Vậy làm sao để sử dụng storytelling cho làm phim doanh nghiệp một cách tự nhiên và hiệu quả?

Sản phẩm của bạn giải quyết được một vấn đề, nhưng có thể vẫn chưa có nhiều người biết đến nó. Hỏi người qua đường trên phố hay các khách tham dự sự kiện – những người chưa biết đến sản phẩm của bạn về cách mà họ giải quyết vấn đề đó. Đưa sản phẩm của bạn ra như một giải pháp cho câu hỏi của những người được phỏng vấn.


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)